Nguyên nhân răng vẩu là gì? Chữa răng vẩu tại nhà có hiệu quả không?

Răng vẩu là trường hợp khiếm khuyết không hề hiếm ở nước ta. Sở hữu hàm răng vẩu thường khiến ta mất tự tin, ảnh hưởng chất lượng cuộc sống, công việc. Vay nguyen nhan rang vau là gì? Có thể chữa răng vẩu tại nhà được không? Sau đây là những chia sẽ của các chuyên gia.


1. Nguyên nhân răng vẩu là gì?

Theo nghiên cứu của các chuyên gia nha khoa, răng vẩu được phân làm 3 dạng cơ bản là vẩu do răng, vẩu do xương hàm, vẩu do cả răng và hàm

Nguyên nhân gây răng vẩu do răng chủ yếu là do quá trình mọc răng vĩnh viễn bị lệch lạc, răng sữa gãy sớm, những răng khác mọc chen lấn và vị trí của nhau, dẫn đến tình trạng khi răng vĩnh viễn mọc không còn đủ chỗ sẽ có xu hướng mọc chìa ra ngoài hoặc mọc chen chúc chồng chéo nhau. Hoặc răng mọc có kích cỡ quá to cũng có khả năng bị vẩu hay mọc lệch lạc rất cao.

Một nguyên nhân khác là do thời thơ ấu, bạn thường có thói quen gặm mút ngón tay hay tật đẩy lưỡi, điều này cũng có tác động không nhỏ đến răng.

Răng vẩu có di truyền không? Câu trả lời là có. Những trường hợp vẩu do xương hàm thì phần lớn là di di truyền. Có đến 70% những người bị vẩu, sinh ra con cái cũng bị vẩu nặng hay nhẹ hơn chút ít

Nguyên nhân răng vẩu có thể do quá trình mọc răng vĩnh viễn hoặc di truyền


2. Có hay không cách chữa răng vẩu tại nhà?


Mặc dù chỉnh nha thẩm mỹ tại Việt Nam không còn quá xa lạ nữa, nhưng tâm lý của một số người vẫn còn khá ngại điều trị. Vì vậy họ hay tìm đến những mẹo làm răng hết vẩu tại nhà. Một số cách chữa răng vẩu thường được áp dụng như

Dùng tay đẩy răng từ từ vào với mong muốn sau một thời gian răng sẽ về vị trí mong muốn hay cách khác, một số người lại tự chế dụng cụ nẹp răng tương tự như mắc cài nha khoa.

Những mẹo chữa răng vẩu này không phải không có tác dụng, song nếu bạn thực hiện theo những cách này thì hiệu quả là rất lâu và còn rất nhiều khả năng răng không được đưa về vị trí như mong muốn, nếu chữa răng vẩu, nắn chỉnh răng vẩu bằng mắc cài tự chế có thể còn gây tổn thương cho nướu, răng miệng. Thực tế khoa học đã chứng minh, việc làm cho những chiếc răng hết vẩu thực sự rất khó. Ngay cả khi niềng răng thì bạn cũng phải đeo mắc cài 24/24 trong từ 1-2 năm và phải đi thăm khám bác sĩ định kỳ nữa.

Hy vọng qua những chia sẽ trên sẽ giúp bạn hiểu được tại sao lại bị vẩu. Nếu bạn muốn khắc phục tốt nhất nên đến nha khoa uy tín để bác sĩ chẩn đoán lựa chọn phương pháp khắc phục vẩu tốt nhất. Chúc bạn sớm sở hữu hàm răng đều đẹp.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.