Đập tan nỗi lo về răng miệng khi trồng răng implant nguyên hàm

Có rất nhiều phương pháp khôi phục răng nhưng đa số mọi người đều chọn cách làm răng giả để khôi phục vai trò răng đã mất. Vậy làm răng giải bằng cách nào và lợi ích ra sao - bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin cho các bạn. 


1. Có mấy loại làm răng giả nguyên hàm?

Hiện nay, có nhiều phương pháp làm răng giả để khôi phục vai trò cho răng đã mất. Với trường hợp bị mất gần hết răng trên cung hàm, thậm chí mất toàn hàm thì có 2 loại làm răng giả nguyên hàm được áp dụng nhiều nhất là làm răng giả nguyên hàm tháo lắp và làm răng giả nguyên hàm cố định.

Làm răng giả nguyên hàm – Hết âu lo khi ăn nhai và xấu xí do mất răng 1Răng giả tháo lắp là 1 trong các hình thức làm răng giả nguyên hàm có chi phí rẻ

Nhìn chung, phương pháp làm răng giả nguyên hàm không có nhiều khác biệt so với các cách làm răng giả cho người bị mất nhiều răng. Mỗi một loại sẽ có những ưu nhược điểm khác nhau phù hợp với tình trạng răng miệng và khả năng kinh tế để bạn có thể lựa chọn.
>>> trồng răng nguyên hàm bao nhiêu tiền
2. Làm răng giả nguyên hàm tháo lắp

Làm răng giả nguyên hàm tháo lắp là phương pháp làm răng giả truyền thống và rất thường được áp dụng cho người già. Hàm giả sẽ thay thế cho nhiều răng đã mất hoặc cả hàm răng để khôi phục khả năng ăn nhai và thẩm mỹ cho người mất răng.
>>>giá cả làm răng implant
Thông thường, hàm giả tháo lắp sẽ được làm trên nền nhựa hoặc khung kim loại, còn phần răng được làm bằng chất liệu nhựa hoặc sứ. Sau khi lấy dấu hàm, hàm giả sẽ được thiết kế đúng theo vị trí răng đã mất, răng còn và cung hàm. Người bệnh có thể tháo lắp hàm linh động để ăn nhai và vệ sinh răng miệng.

Làm răng giả nguyên hàm – Hết âu lo khi ăn nhai và xấu xí do mất răng 2Hàm giả tháo lắp dễ dàng tháo lắp và khá an toàn với nướu

* 2 kiểu làm răng giả nguyên hàm tháo lắp

+ Hàm tháo lắp bán phần: Hàm giả được thiết kế thay thế cho một số răng bị mất. Khi đó, một số răng còn lại và xương hàm sẽ làm tựa đỡ cho hàm giả.

+ Hàm tháo lắp toàn phần: Toàn bộ răng bị mất sẽ được thay thế bằng cách làm răng giả nguyên hàm.

* Chất liệu làm răng giả nguyên hàm

+ Hàm nền nhựa dẻo: Loại hàm này cả răng và nền răng đều được chế tạo bằng loại nhựa nha khoa đặc biệt, dẻo, dễ dàng tháo lắp và có chi phí thấp. Tuy nhiên, độ bền của hàm nền nhựa không cao, thẩm mỹ thấp, dễ long lệch sau một thời gian sử dụng.

+ Hàm gắn trên khung kim loại: áp dụng cho người bị mất nhiều răng nhưng vẫn còn duy trì một vài răng thật để gắn hàm giả lên và làm trụ đỡ cho hàm. Loại hàm giả này gây vướng và dễ làm tổn thương nướu khi sử dụng.

Làm răng giả nguyên hàm – Hết âu lo khi ăn nhai và xấu xí do mất răng 3Hàm tháo lắp nền nhựa có tính dẻo, đàn hồi, không làm sát thương nướu

3. Làm răng giả nguyên hàm cố định

Phương pháp làm răng giả nguyên hàm cố định là sự kết hợp giữa trồng răng implant và hàm giả tháo lắp và thường áp dụng cho người mất răng toàn hàm. Phương pháp này có ưu điểm hơn hẳn so với làm răng giả nguyên hàm tháo lắp nhờ việc gắn hàm giả chắc chắn vào hàm, đem lại khả năng ăn nhai hiệu quả và thẩm mỹ rất cao.

Để làm răng giả nguyên hàm cố định, bác sỹ sẽ đặt các trụ implant trên hàm, sau đó tiến hành gắn răng giả lên trên để phục hình. Số lượng trụ implant tùy thuộc vào tình trạng răng miệng của từng người. Chất liệu sứ được lựa chọn để gắn cố định lên trên các implant vừa bền chắc, chịu lực ăn nhai tốt và màu sắc răng giống như răng thật.

Làm răng giả nguyên hàm – Hết âu lo khi ăn nhai và xấu xí do mất răng 4Làm răng giả toàn hàm là sự kết hợp giữa cấy ghép răng implant và hàm giả tháo lắp

Hiện nay, tại Nha khoa Kim đang áp dụng kỹ thuật làm răng giả nguyên hàm với công nghệ 3D tiên tiến nhất. Bệnh nhân sẽ được thăm khám và kiểm tra cấu trúc hàm, tình trạng răng miệng bằng máy chụp X-quang Cone Beam CT 3D và lấy dấu hàm bằng mẫu hàm wax up để cho kết quả chính xác nhất.

Hi vọng bài viết trên sẽ giúp cho các bạn có một lượng kiến thức nhất định. Tuy nhiên, nếu có thêm bất kì câu hỏi nào, đừng ngại hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thêm.

Nguồn:http://cayrangimplant.com/cay-ghep-rang-implant-co-dau-khong/

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.