Cấy răng implant để lại biến chứng gì?


Kĩ thuật implant là một phương pháp hiệu quả để phục hình răng. Tuy nhiên, đây là một phương pháp rất khó, dễ để lại biến chứng. Do đó, cần phải có một đội ngũ bác sĩ nha khoa uy tín và đáng tin cậy


- Biến chứng do phía bác sĩ: Mũi khoan không đúng vị trí, lực vặn trụ Implant không đủ, khoang sâu làm thủng xoan hàm, đặt trụ Implant chạm dây thần kinh, gây tê không đủ liều lượng hoặc quá liều gây sốc phản vệ…
>>>cấy ghép implant

- Biến chứng từ phía bệnh nhân: Bệnh nhân đột ngột lên cơn đau tim, tăng huyết áp.. trong lúc cấy Implant. Vì vậy, trước khi cấy Implant bệnh nhân cần phải chuẩn bị tâm lý thoải mái. Về phía bác sĩ cần khám tổng quát kĩ lưỡng, nắm rõ tình trạng bệnh răng miệng cũng như bệnh toàn thân của bệnh nhân.


Biến chứng sau phẫu thuật cấy Implant
>>>cấy ghép răng implant giá bao nhiêu
1. Chảy máu sau phẫu thuật

Để cầm máu, bệnh nhân lấy một miếng gạc đặt lên vùng cấy Implant, cắn nhẹ  nhàng, giữ miếng gạc trong vòng 30 phút. Nếu chảy máu quá nhiều, bất thường phải liên hệ ngay với bác sĩ điều trị.


2. Nhiễm trùng vùng cấy

Biểu hiện của nhiễm trùng là các mô xung quanh vùng cấy ghép bị viêm sưng do vi khuẩn tấn công. Nếu không được điều trị đúng cách, nhiễm trùng sẽ dẫn đến viêm nhiễm, mất xương, cấy ghép Implant thất bại.


3. Viêm quanh Implant

Viêm quanh Implant là biến chứng thường gặp sau khi cấy ghép Implant. Nguyên nhân của tình trạng này có thể là do vệ sinh răng miệng kém, chăm sóc răng miệng sau khi cấy Implant không tốt, bệnh nhân hút thuốc lá.

Viêm quanh Implant có thể dẫn đến mất xương xung quanh vị trí cấy ghép, nếu tình trạng này không được khắc phục thì implant sẽ bị lỏng lẻo và dẫn đến cấy ghép thất bại. Vì vậy, cần điều trị viêm quanh Implant ngay lập tức, bằng cách làm sạch vùng nhiễm trùng kết hợp sử dụng thuốc kháng sinh.


4. Tổn thương mô lân cận

Tổn thương các mô bên cạnh có thể bao gồm răng bên cạnh, dây thần kinh, xương hàm.

- Tổn thương răng bên cạnh: trong quá trình khoan, bác sĩ có thể vô tình đụng làm hỏng mão hoặc chân của răng bên cạnh.

- Tổn thương xương hàm: nếu bệnh nhân không đủ xương hàm, xương không đủ dày để trồng răng Implant thì có thể bị gãy trong quá trình khoan hoặc lắp Implant.

- Tổn thương dây thần kinh: Triệu chứng cuả tổn thương dây thần kinh có thể là bệnh nhân bị tê môi, tê cằm liên tục trong một thời gian dài. Nguyên nhân do trụ Implant quá dài, đụng dây thần kinh.

Vì thế, khâu chụp và đọc CT rất quan trọng, giúp bác sĩ đánh giá chính xác tình hình bệnh nhân, lựa chọn được kích thước Implant phù hợp, lường trước và tránh làm tổn thương những mô bên cạnh.


Biến chứng sau khi gắn phục hình răng
Phục hình trên Implant  không khít sát, dễ bị sút ra, ảnh hưởng đến phát âm, thức ăn dễ bị nhét vào gây ra các bệnh về viêm lợi. Ngoài ra, gắn phục hình không chính xác có thể làm sút Implant do lực nhai phân bố không đều.

Những thông tin trên hi vọng đã cung cấp cho các bạn được phần nào kiến thức, nếu có bất cứ thắc mắc nào, hãy liên lạc ngay với chúng tôi để được tư vấn rõ hơn.

Nguồn: http://cayrangimplant.com/

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.