Răng sâu bị vỡ lớn có nên nhổ bỏ?

Nhiều người khi gặp phải tình trạng răng sâu bị vỡ lớn rất sợ phỉ nhổ bỏ răng nhưng khi đến với Nha Khoa KIM, được thăm khám thì nha sĩ tư vấn có thể sử dụng phương pháp bọc răng sứ để bảo toàn răng mà không phải nhổ bỏ. Nhổ bỏ răng chỉ là phương pháp cuối cùng khi không còn phương nào có thể giúp phục hình răng được nữa.

Sâu răng là hiện tượng phá hủy các mô răng do vi khuẩn gây nên khi tác dụng vào chất đường có trong mảng bám thức ăn tạo thành axit. Răng sâu bị vỡ lớn nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến tình trạng vỡ, mòn dần thân răng, thậm chí vết sâu phát triển lan dần đến tủy gây viêm tủy rất nguy hiểm. Do đó, việc lựa chọn một phương pháp điều trị tốt có ý nghĩa quyết định giúp phục hồi lại chức năng ăn nhai cũng như giúp tái tạo lại hình dáng ban đầu cho răng.
Răng sâu bị vỡ lớn có thể điều trị bằng bọc sứ

Răng sâu bị vỡ lớn có thể bọc sứ được không?

Khi răng sâu bị vỡ lớn, bạn hoàn toàn có thể khắc phục được bằng cách bọc răng sứ. Nếu như hàn trám thường không mang lại hiệu quả cao đối với răng bị vỡ, mẻ nhiều và dễ bị bong bật khi ăn nhai thì bọc răng sứ lại là sự lựa chọn hàng đầu bởi độ bền chắc cũng như đảm bảo thẩm mỹ tối đa.
Bọc răng sứ cho răng sâu là cách sử dụng một mão sứ được chế tạo chuẩn theo dấu răng lắp chụp lên phần răng thật nhằm bảo vệ răng khỏi nhưng tác động bên ngoài như vi khuẩn hay các hóa chất có hại cũng như tái tạo lại hình dáng của răng một cách thẩm mỹ nhất.
Răng sâu bị vỡ lớn có thể bọc sứ được không? 2
Răng sâu bị vỡ lớn có thể bọc sứ được không
Bạn có thể lựa chọn vật liệu để bọc sứ là răng sứ kim loại hoặc răng sứ không kim loại tùy thuộc vào nhu cầu thực tế cũng như khả năng chi phí, tuy nhiên răng sứ không kim loại sẽ có độ bền chắc cao hàng chục năm cũng như có độ sáng bóng tự nhiên nhất.
Trước khi chụp bọc răng sứ, các nha sỹ sẽ tiến hành nạo sạch vết sâu nhằm đảm bảo loại bỏ hoàn toàn những mô răng bệnh, tránh trường hợp vết sâu ủ bên trong gây viêm tủy cấp. Thao tác mài răng thường tuân theo một tỉ lệ nhất định và ít nhiều có thể gây ê buốt, do đó nha sỹ có thể gây tê cục bộ nhằm hạn chế cảm giác ê buốt cho bệnh nhân.
Răng sâu bị vỡ lớn sau khi bọc sứ có thể đảm bảo ăn nhai tốt hàng chục năm mà không cần phục hình trở lại. Tuy nhiên, tốt nhất bạn nên có cách chăm sóc răng miệng hợp lý, hạn chế những thức ăn quá cứng hoặc dai hay những thực phẩm chứa quá nhiều đường nhằm hạn chế tình trạng sâu răng phát triển trở lại.
Bọc sứ có thể duy trì độ bền chắc hàng chục năm
Tại Nha khoa KIM, quy trình bọc răng sứ được thực hiện theo một nguyên tắc chuẩn cùng công nghệ CT 5 chiều mới nhất của Hoa Kỳ, đảm bảo khắc phục tình trạng răng sâu bị vỡ lớn một cách hiệu quả nhất. Kỹ thuật mài răng được thực hiện bởi các bác sỹ giàu kinh nghiệm đảm bảo giảm ê buốt, đau nhức, cùi răng được mài theo một tỉ lệ chuẩn, đảm bảo khi chụp sứ có độ vừa khít viền nướu và chắc chắn.
Răng sứ sau khi bọc có độ bền chắc cao, đảm bảo ăn nhai hoàn toàn bình thường, hạn chế tối đa tình trạng sâu răng trở lại. Tại Nha khoa KIM, bọc răng sứ sẽ được bảo hành lâu dài. Trong những trường hợp răng sứ bị nứt vỡ, răng sứ đổi màu, răng bị sút ra hoặc gây đau nhức, bác sĩ nha khoa tại KIM đảm bảo sẽ chỉnh sửa cho bạn hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.