Có thể niềng răng 1 năm rồi tháo được không?

Câu hỏi: Chào bác sĩ, em tính đi niềng răng tháo lắp nhưng có 1 câu hỏi là khi niềng răng 1 năm rồi em tháo ra được không. nếu tháo ra thì có ảnh hưởng gì không? Mong bác sĩ giúp em.(Minh Hải, Đồng Nai).


Trả lời:

Bạn Minh Hải thân mến! cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi những thắc mắc của mình về mục tư vấn của Trung tâm nha khoa KIM chi nhánh Việt Nam. Với câu hỏi hiệu quả của phương pháp niềng răng và việc niềng răng sau 1 năm rồi tháo có ảnh hưởng gì không? Chúng tôi xin được giải đáp như sau:

Khi bạn gặp vấn đề răng miệng thì việc điều chỉnh là hết sức cần thiết về mặt tâm lí, sức khỏe và thẩm mỹ. Niềng răng là một trong những giải pháp cải thiện tính thẩm mỹ về răng cho những ai bị hô, móm, răng mọc lộn xộn,…Một trong những điều bệnh nhân thường lo lắng trước khi niềng răng là cần bao lâu thì răng mới đều đẹp và có phát sinh gì nguy hiểm không? Bởi ai cũng lo sợ sự phiền phức trong quá trình niềng răng.
>>> Niềng răng đẹp cỡ nào


Niềng răng hiệu quả hay không phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Niềng răng sẽ không hiệu quả nếu bệnh nhân:

– Hô do xương chứ không phải hô do răng

– Niềng răng khi tuổi đã lớn, lúc này xương hàm đã cứng, không có độ dẻo dai vì vậy việc niềng răng thường kém hiệu quả

– Do chỉ định phương pháp niềng răng không phù hợp. Vì vậy bạn cần tìm đến những nha sĩ có chuyên môn về nha khoa để đạt hiệu quả sau khi niềng răng

– Bệnh nhân không tuân thủ những chỉ dẫn khi điều trị của bác sĩ như: chế độ chăm sóc răng niềng, không đến nha sĩ định kỳ để theo dõi tình trạng răng, tháo niềng trước thời gian điều trị.

Nếu bạn không gặp những vấn đề về răng miệng thì quá trình niềng răng sẽ diễn ra thuận lợi, mặt khác thời gian điều trị niềng răng có thể kéo dài nếu trước và trong quá trình niềng răng bạn mắc các bệnh răng miệng. Với trường hợp răng hô thì sẽ có khả năng bạn được chỉ định nhổ bớt răng để tạo khoảng trống cho các răng dịch chuyển. Nếu răng lộn xộn, khấp khiểng quá nhiều thì tiến độ niềng răng cũng sẽ chậm hơn do phải mất thời gian sắp xếp lại chúng.



Răng mọc lộn xộn khiến quá trình niềng răng bị ảnh hưởng

NIỀNG RĂNG SAU 1 NĂM CÓ THÁO ĐƯỢC KHÔNG
Ở trẻ em và người lớn thời gian niềng răng thông thường sẽ mất khoảng 20-24 tháng. Muốn định hình răng khi thực hiện niềng răng cần phải điều chỉnh trục răng, khớp cắn cho đúng vị trí và sau đó phải mất thêm thời gian đeo để duy trì cho đến khi khuôn hàm và răng ổn định. “Dục tốc bất đạt” niềng răng tuy mất khá nhiều thời gian nhưng hiệu quả cao, bạn không thể niềng răng sau 1 năm rồi tháo, bởi sau một thời gian rất có thể bạn sẽ phải đi niềng lại. Vì vậy hãy thật kiên nhẫn nhé bạn Minh Hải.
Để hàm răng đều, đẹp sau khi niềng cần kiên trì thực hiện chế độ chăm sóc đúng cách

Để đạt hiệu quả tối ưu khi niềng răng bạn cần tuân thủ đúng những chỉ dẫn của bác sĩ, duy trì việc đến nha sĩ khám để bác sĩ theo dõi tiến độ răng niềng. Chăm sóc, vệ sinh răng miệng cẩn thận trong quá trình niềng răng.

Thời gian niềng răng không phụ thuộc vào việc bạn sử dụng loại khí cụ nào mà phụ thuộc vào tình trạng răng của bạn. Những loại khí cụ đều có những ưu nhược điểm khác nhau, để đạt độ thẩm mỹ thì nhiều người thường lựa chọn niềng răng không cần mắc cài hoặc mắc cài mặt trong. Còn những người hạn chế về chi phí thì thường chọn loại mắc cài inox, mắc cài sứ.

Niềng răng không cần mắc cài

Để có phương pháp niềng răng hiệu quả bạn nên chọn những nha khoa uy tín.


Trung tâm nha khoa KIM có đội ngũ bác sĩ chuyên về nha khoa được đào tạo chính quy. Chúng tôi cam kết mang đến cho bạn kết quả tốt, niềng răng tại KIM đảm bảo khắc phục 98% tình trạng hô, móm, răng lệch lạc.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.