Cách trị hôi miệng hiệu quả dành cho bạn



Hơi thở thơm mát cùng nụ cười tươi tắn sẽ giúp bạn tạo thiện cảm trong mắt người đối diện. Bài viết sau sẽ giới thiệu đến bạn cách trị hôi miệng vĩnh viễn hiệu quả để giúp bạn tự tin hơn khi giao tiếp.


nguyên nhân gây hôi miệng
cách trị hôi miệng hiệu quả

1. Nguyên nhân gây hôi miệng

Mùi hôi khó chịu phát từ miệng phụ thuộc vào lượng nước miếng tiết ra. Chất lưu huỳnh thấm vào mô mềm trong miệng, khi nước miếng không đủ sức giữ hơi lưu huỳnh xông ra, sẽ gây nên mùi hôi miệng khó chịu. Ngoài ra vi trùng trong miệng nảy nở tùy theo từng loại, cộng thêm vấn đề vệ sinh, thói quen ăn uống cũng là nguyên nhân gây hôi miệng.

Cũng không thể không kể đến các nguyên nhân khác như bệnh tật hay thuốc men…

Có nhiều nguyên nhân gây hôi miệng

Cũng như hôi nách, bệnh hôi miệng không gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe những lại là “kỳ đà cản mũi” nhiều vấn đề trong cuộc sống, đặc biệt là trong chuyện tình cảm. Vì vậy tìm kiếm phương pháp trị hôi miệng hiệu quả là điều mà bất cứ ai mắc phải căn bệnh “oái oăm” này đặc biệt quan tâm.

Các cách trị hôi miệng hiệu quả sau đây sẽ giúp bạn nhanh chóng đẩy lùi được căn bệnh quái ác này. Chúc bạn sẽ thành công với phương pháp mà mình lựa chọn

2. Cách trị hôi miệng tận gốc ngay tại nhà

Cách trị hôi miệng đơn giản với nước Vitamin C

Nước đóng vai trò quan trọng với cơ thể cũng như giúp cho khoang miệng được giữ ẩm. Đặc biệt là nước uống vitamin C này còn giúp tiêu diệt mạnh mẽ vi khuẩn gây hôi miệng, là một trong những cách chữa hôi miệng hữu hiệu dành cho tất cả mọi người.



Trị hôi miện bằng nước Vitamin C

Để có được “bài thuốc” trị hôi miệng này, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau đây:
Cam lớn: 1 – 2 quả
Kiwi: 3 quả
Dâu tây: 4 quả
2 lít nước lọc
1 bình đựng nước ngâm hoa quả

Cách làm: Bạn hãy thái nhỏ những loại hoa quả này kiểu con chì, sau đó để vào một chiếc lọ. Rót ngập nước sôi để nguội vào chiếc lọ đó và để vào trong ngăn mát tủ lạnh qua đêm. Sáng hôm sau bạn có thể sử dụng chúng trong bữa sáng hoặc bất cứ lúc nào cảm thấy khát nước. Mùi hôi miệng khó chịu sẽ nhanh chóng được đẩy lùi.

Cách trị hôi miệng tận gốc bằng quả chanh

Bạn có biết tuyến nước bọt chúng tiết ra khoảng 3 lon nước bọt mỗi ngày. Và trong nước bọt có chứa canxi và photpho giúp cho răng chúng ta hấp thụ và đẩy lùi vi khuẩn sâu răng, hôi miệng đấy. Khoang miệng khô sẽ gây ra mùi hôi miệng là do vi khuẩn sinh ra hợp chất lưu huỳnh gây nên hôi miệng.



Cách trị hôi miệng bằng chanh tươi

Vì thế, trị hôi miệng đơn giản nhất là dùng nước đá được làm từ chanh và quế. Khi nước đá tan ra cho hỗn hợp nước giữ ẩm và vị chua của chanh giúp tuyến nước bọt kích thích và tiết ra để bảo vệ khoang miệng. Và quế giết vi khuẩn gây miệng với thành phần aldehyde cinnamic.

Cách làm đơn giản đó là bạn có thể xay chanh và quế ra sau đó hoà với nước sôi để nguội. Vào mùa hè bạn có chúng vào khay đựng đá viên và để trong ngăn làm đá. Tận tưởng viên đá chanh và quế sẽ vào mùa hè sẽ giúp bạn vừa giải nhiệt vừa trị hôi miệng rất tốt. Còn nếu mùa đông khi lạnh quá, bạn có thể xúc miệng hàng sáng bằng hỗn hợp này.

Cách chữa hôi miệng hiệu quả bằng gừng và sữa chua

Cách chữa hôi miệng bằng sữa chua

Đây là hai loại nguyên tưởng chừng như không bao giờ có thể kết hợp được với nhau, nhưng lại là phương pháp trị hôi miện hiệu quả. Tuy ban đầu mùi vị của nó sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu. Nhưng nếu kiên trì ăn chúng lâu ngày có thể bạn sẽ cảm thấy nghiện đó.

 Cách trị hôi miệng bằng lá ổi

Trong dân gian, người ta thường nhai một trái ổi xanh để trị hơi thở có mùi hôi. Nhưng sẽ đặc biệt hơn nếu dùng lá ổi nhai hoặc bào chế thành nước súc miệng theo một quy trình cực kỳ đơn giản.



Lá ổi có công dụng trị hôi miệng hiệu quả

Cụ thể: Đun sôi 3 chén nước, sau đó giảm lửa để nước sôi liu riu cho vào 10 lá ổi non rồi tiếp tục để sôi liu riu trong khoảng 10 phút. Đợi nước nguội hẳn rồi lọc bỏ lá, lấy nước. Dùng nước này súc miệng vừa loại bỏ được hơi thở vừa bảo vệ cho hàm răng chắc khỏe.

Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng hôi miệng cho mình.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.